Kết Giao & Môi Trường

Hằng ngày, bạn có bao giờ tự hỏi mình: “Mình đang dành thời gian cho ai? Những người xung quanh mình đang ảnh hưởng đến mình như thế nào?” 

Trong cuộc sống, mỗi mối quan hệ, mỗi cuộc gặp gỡ, và mỗi cuộc trò chuyện đều có sức ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy, hành vi, và giá trị của tôi. Điều này có thể làm tôi thay đổi cách nhìn nhận về bản thân và thế giới xung quanh.

Chính vì vậy, việc đặt câu hỏi về tác động của môi trường sống và con người xung quanh là bước quan trọng để tôi hiểu rõ bản thân và định hướng sự phát triển của mình.

Người ta thường nói, “Bạn là trung bình cộng của năm người bạn tiếp xúc nhiều nhất.” Mỗi người trong cuộc sống của tôi đều đóng vai trò nhất định trong việc định hình tư duy và thói quen của tôi.

Họ khiến tôi đọc gì, nói gì, nghĩ gì, và đi đâu. Nhưng quan trọng hơn, họ đang giúp tôi phát triển hay làm tôi trì trệ?

Câu hỏi mà tôi nên luôn tự hỏi mình là: Những người mình đang ở gần có giúp mình trở thành phiên bản tốt hơn không? Nếu không, tại sao tôi lại để họ tác động đến mình?

Câu trả lời có thể khiến tôi nhận ra rằng mình đã lãng phí quá nhiều thời gian vào những mối quan hệ hoặc môi trường không mang lại giá trị. Môi trường dễ dãi, nơi không có sự đòi hỏi về tư duy và nỗ lực phát triển, sẽ làm tôi chững lại.

Ngược lại, những môi trường yêu cầu cao về sự thể hiện và chất lượng cá nhân sẽ thúc đẩy tôi vươn lên, phát triển kỹ năng, kiến thức, và tư duy vượt bậc.

Ai trong chúng ta cũng khao khát phát triển bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn và sống một cuộc đời ý nghĩa. Nhưng để đạt được điều này, bạn cần tạo ra một môi trường phù hợp và bao quanh mình bởi những người có giá trị. – Đoàn Nguyên Hiệp

Nếu bạn đang cảm thấy bị mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn của những cuộc trò chuyện vô nghĩa, những ý tưởng hạn hẹp, hay những mối quan hệ thiếu động lực, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi.

Hãy tìm đến những nơi mà bạn được khuyến khích và thách thức để thể hiện bản thân một cách tối ưu. Hãy kết nối với những người có thể truyền cảm hứng và động viên bạn phát triển.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ hoàn toàn những người không phù hợp khỏi cuộc sống của mình, nhưng bạn cần phải biết cân bằng và ưu tiên những mối quan hệ thực sự có giá trị.

Như Jim john từng nói : “Có những người bạn được phép dành vài phút, chứ vài giờ thì không.”

Bắt đầu từ hôm nay, hãy dành thời gian suy ngẫm về những mối quan hệ hiện tại của bạn. Họ đang giúp bạn phát triển hay làm bạn dậm chân tại chỗ? Nếu nhận ra rằng mình đang bị cuốn vào những môi trường dễ dãi, thiếu thử thách, hãy mạnh dạn thay đổi. Hãy tham gia những nhóm người có tư duy tích cực, nơi bạn có thể học hỏi và được khuyến khích phát triển.

Đồng thời, bỏ qua những tiếng nói thiển cận, những cuộc trò chuyện không mang lại giá trị để có thêm thời gian cho những người thực sự quan trọng.

Hãy dành năng lượng và sự chú ý của bạn vào những người khiến bạn trở thành một phiên bản tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong hành trình phát triển bản thân và sự nghiệp của bạn.

Bạn không thể phát triển nếu cứ ở mãi trong những môi trường dễ dãi. Hãy chọn lựa kỹ càng những người và những môi trường mà bạn tiếp xúc hằng ngày, vì chúng sẽ định hình con người mà bạn trở thành.

Hãy luôn tự hỏi mình, “Như vậy có được không?”, và nếu câu trả lời là “Không”, đừng ngần ngại thay đổi để sống một cuộc đời có ý nghĩa và giá trị hơn.

About Đoàn Nguyên Hiệp

https://www.facebook.com/doannguyenhiep868/

View all posts by Đoàn Nguyên Hiệp →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *