Sức mạnh lời cầu nguyện! (Cuộn Da Dê 10)

Cho dù là người không tín ngưỡng, khi gặp phải tai nạn, chẳng phải cũng kêu cứu sự bảo hộ của thần linh đó sao?

Một khi đứng trước nguy hiểm , cái chết hoặc những hiện tượng thần bí chưa gặp bao giờ hoặc không lý giải đươc, chẳng phải từng kêu thất thanh lên đó sao?

Mỗi một sinh linh trong khoảnh khắc nguy hiểm bản năng mãnh liệt mà buột ra tiếng kêu. Vậy tiếng kêu này do đâu mà có?

Nếu bạn bất ngờ vung tay trước mắt người khác, bạn sẽ phát hiện mắt người đó nháy một cái theo bản năng; đầu gối anh ta hơi kích nhẹ, chân anh ta sẽ cũng động đậy; Nếu trong đêm tối bạn doạ một người bạn, bản năng anh ta sẽ buột ra một tiếng kêu”ối trời”.

Bất kể bạn theo tôn giáo hoặc tín ngưỡng hay không, những hiện tượng tự nhiên này, không ai phủ nhận được. Những động vật hiện có trên thế giới, bao gồm cả loài người, đều có bản năng cầu trợ giúp. Vì sao chúng ta lại có loại bản năng này?

Khi tiếng kêu của chúng ta phát ra, chẳng phải là một phương thức cầu khấn ư? Mọi người không thể lý giải được trong một thế giới mà những quy tắc tự nhiên thống trị, tạo hoá ban cho các loài như cừu, chim chóc, loài người, bản năng cầu cứu này, đồng thời quy định ra loại âm thanh cầu cứu này, cần được một lực lượng siêu phàm nghe được và có phản hồi lại.

Từ nay về sau, ta cần phải cầu khấn, nhưng ta chỉ cầu khấn hãy bảo ch ta biết những diều u mê lầm lạc.

Ta không cần cầu xin thỏa mãn vật chất, ta không cầu khấn người hầu bưng cơm nước đến cho ta, không cầu nhà cửa, vàng bạc châu báu, tình yêu sức khoẻ, những thắng lợi nhỏ, danh dự, thành công hay hạnh phúc. Ta chỉ cầu được chỉ dẫn chỉ bảo cho ta con đường để có được những thứ đó. Mong rằng cầu xin này của ta đều có hồi âm.

Những chỉ dẫn mà ta cầu khấn, có thể được, cũng có thể không được. Nhưng kết quả của hai dạng này chẳng phải một kiểu hồi âm sao? Nếu một đứa trẻ đòi bố nó ăn bánh mỳ. Bánh mì không đến tay, đâu chẳng phải là lời đáp của ông bố hay sao?

Ta cầu khấn chỉ đạo với tư cách là một người bán hàng.

“ Cầu đấng vạn năng, mong người giúp đỡ! Hôm nay con chỉ có một mình, tay không đến thế giới này. Nếu không có bàn tay chỉ dẫn của ngài, con sẽ rời xa con đường hướng tới thành công và hạnh phúc.
Con không cầu tiền vàng hay áo đẹp, thậm chí con không cầu những cơ hội hợp với năng lực của con, con chỉ cấu xin ngài chỉ dẫn cho con có được năng lực thích hợp với cơ hội.”
“Ngài đã từng dạy sư tử và chim ưng, dùng răng và móng vuột để kiếm ăn như thế nào. Cầu xin ngài hãy dạy cho con cách dùng lời nói thế nào để kiếm sống, làm sao để nhớt vào lòng yêu thương mà có được sự hưng vượng, làm cho con trở thành sư tử trong loài người và chim ưng trên thương trường.”
“Hãy giúp con! Cho con sau khi trải qua trắc trở thất bại vẫn luôn lễ phép đãi người. Hãy cho con nhìn thấy phần thưởng của thắng lợi”
“Hãy giao những việc người khác không hoàn thành cho con, chỉ dẫn cho con từ trong thất bại của họ mà lấy ra được hạt giống thành công. Cho con đối mặt với sợ hãi, mài dũa rèn luyện tinh thần của con. Cho con dũng khí chế diễu những nghi kị và nhát gan của mình”.
“Hãy ban cho con có đủ thời gian, hãy cho con đạt được mục tiêu. Hãy giúp con trân trọng mỗi ngày như ngày cuối cùng.”
“Hãy hướng dẫn con nói là làm, làm là có hiệu quả. Hãy cho con giữ được bình tĩnh im lặng trong những lời đồn nhảm xằng bậy.”
“Hãy nghiêm khắc đòi hỏi con để con rèn luyện thói quen thử đi thử lại, dạy con cách sử dụng nguyên tắc cân bằng, cho con duy trì được nhạy cảm, để nắm bắt được cơ hội. Ban cho con lòng nhẫn nại để tập trung sức mạnh.”
“Cho con rèn luyện được thói quen tốt, từ bỏ được ham muốn xấu xa. Ban cho con lòng thông cảm, biết cảm thông với những điểm yếu của người khác. Cho con hiểu, tất cả sẽ qua đi.”
“Hãy cho con nhận biết thế nào là thù hận, để con không còn lạ gì với nó. Nhưng hãy ban cho con giàu lòng yêu thương để những người lạ cũng trở thành bạn.”
“Nhưng tất cả những gì cầu xin của con cũng phải hợp với ý nguyện của ngài. Con cũng chỉ là một nhân vật không đáng kể gì, như một qua nho đơn độc trên giàn nho kia vậy. Vậy mà ngài làm con không giống mọi người. Trên thực tế, con phải có một vị trí đặc biệt. Hãy chỉ dẫn cho con, giúp đỡ con nhận ra con đường phía trước.”
“Khi ngài gieo con xuống, để con mọc mầm sinh trưởng trong vườn nho trên thế giới này, hãy cho con nhận thức ngài là tất cả trong kế hoạch của con.”
“Hãy giúp đỡ con, người bán hàng khiêm tốn và nhãn nhặn”
“Cấu Đấng vạn năng chỉ dẫn cho con!

– Trích sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới

About Đoàn Nguyên Hiệp

https://www.facebook.com/doannguyenhiep868/

View all posts by Đoàn Nguyên Hiệp →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *